VinFast Lux và Mazda CX-5 mới ra mắt cùng ngày, cộng đồng mạng DẬY SÓNG

VinFast Lux và Mazda CX-5 mới ra mắt cùng ngày, cộng đồng mạng DẬY SÓNG

Ngày mai (28/07), bộ đôi xe VinFast Lux và Mazda CX-5 bản nâng cấp sẽ cùng ra mắt người tiêu dùng trong 2 sự kiện diễn ra tại nhà máy VinFast (Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng) và Thaco Mazda (Chu Lai, Quảng Nam).

Trước hết, chúng ta hãy cùng nói về màn ra mắt cũng như giao xe VinFast Lux tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng. Theo đó, từ ngày 28/7/2019, lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, người mua xe sẽ được tận mục sở thị dây chuyền sản xuất; đồng thời sẽ có những hoạt động ghi dấu cá nhân lên chiếc xe của mình theo cách “chưa từng có” tại Việt Nam.
Có thể nói đây được xem là thời khắc lịch sử, đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu ô tô VinFast trên bản đồ ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Ngay sau khi bàn giao lô 200 xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 cho khách hàng, VinFast cũng sẽ trưng bày và tổ chức các chương trình lái thử, trải nghiệm xe Lux tại hệ thống đại lý ủy quyền và showroom VinFast trên toàn quốc. Nếu quan tâm, các bạn cũng đừng quên cập nhật thông qua website, fanpage của VinFast để có thể chiêm ngưỡng cũng như cầm vô-lăng 2 mẫu xe Lux.

VinFast Lux A2.0 là mẫu xe sedan 5 chỗ, động cơ I-4 DOHC 2.0L, công suất tối đa 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm ở bản tiêu chuẩn – và 228 mã lực, 350 Nm ở bản cao cấp, còn VinFast Lux SA2.0 là mẫu xe SUV 7 chỗ, công suất 228 mã lực, mô men xoắn cực đại 350 Nm. Cả hai đều đi kèm hộp số ZF tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu (đối với mẫu Lux SA2.0), hệ thống treo trước, sau độc lập.

Ở khí cạnh an toàn, VinFast Lux được trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESC), chống trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), chống lật (ROM)….

Trong khi mọi thông tin về VinFast Lux gần như đã sáng tỏ thì thông tin về Mazda CX-5 bản nâng cấp vẫn còn trong vòng bí mật. Xe sẽ được giới thiệu tại nhà máy Thaco Mazda (Chu Lai, Quảng Nam).

Thaco chỉ cho biết, Mazda CX-5 bản nâng cấp là “sản phẩm thế hệ 6.5 của Mazda”. Cụm từ “thế hệ 6.5” lần đầu được Thaco giới thiệu trên mẫu xe Mazda CX-8 và sắp tới đây là CX-5.

Nhiều khả năng, CX-5 bản nâng cấp sẽ được trang bị thêm các công nghệ hiện đại như CX-8, mà cụ thể ở đây là trang bị thuộc gói i-Activesense với tính năng ga tự động thích ứng, giữ khoảng cách với phương tiện phía trước, hỗ trợ phanh thông minh cả khi tiến và lùi, phát hiện người đi bộ, hay nhắc nhở khi tài xế cầm lái quá lâu… Hay có thể là Apple CarPlay, tính năng mà không ít người dùng CX-5 chờ đợi.

Mazda CX-5 là một trong những mẫu crossover bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ như Subaru Forester, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander và đặc biệt là Honda CR-V. Do đo, việc nâng cấp Mazda CX-5 lần này cho thấy sự quyết tâm gia tăng sức cạnh tranh của Mazda CX-5 với Honda CR-V.
Trong nửa đầu năm 2019, Mazda CX-5 bán được 6.160 chiếc, còn doanh số CR-V là 8.104 xe. Mazda CX-5 đang được bán ra với 3 phiên bản, gồm 2.0 2WD, 2.5 2WD và 2.5 AWD. Giá xe dao động từ 899 triệu đến 1,019 tỷ đồng.

Hiện tại, Mazda CX-5 đang được áp dụng gói ưu đãi lên đến 100 triệu đồng, bao gồm 50 triệu ưu đãi giá bán, 21 triệu gói bảo dưỡng miễn phí và 29 triệu bộ phụ kiện.

Facebook: https://www.facebook.com/Autodaily/

Instagram: https://www.instagram.com/autodailyvietnam/

Twitter: https://twitter.com/AutodailyTeam?lang=en

Website: https://autodaily.vn/

—-
✔ Xem ĐÁNH GIÁ xe hơi mới nhất https://goo.gl/NBR0cc
✔ Please subscribe https://www.youtube.com/autodailyvietnam?sub_confirmation=1
© Bản quyền thuộc về Autodaily.vn, Việt Nam
© Copyright by Autodaily.vn ☞ Do not Reup
#MazdaCX5 #autodily #VinFastLux

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]
Exit mobile version